Trường Mầm Non Rạng Đông

Giới thiệu thiệu Trường mầm non Rạng Đông

Trường mầm non Rạng Đông tọa lạc tại ấp 4 xã Mỹ Quý Đông, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An, địa điểm thuận lợi cho việc đi lại đưa đón trẻ em đối với các bậc phụ huynh. Trường giáp ranh với các xã như: Phía Bắc giáp xã Phước Chỉ, Thị Trấn Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, Phía Đông giáp xã Mỹ Thạnh Bắc, phía Tây giáp xã Mê So Tho Ngook huyện Chanh Tria campuchia, phía Nam giáp xã Mỹ Quý Tây. Trường có 3 điểm, điểm chính thuộc ấp 4, điểm phụ 1 thuộc ấp 2, điểm phụ 2 thuộc ấp 6. Tổng diện tích đất của trường điểm chính là 6,371m2, điểm phụ ấp 2 là 2.417m2. Trường được tách ra từ trường Tiểu học Mỹ Quý Đông I và Mỹ Quý Đông II lấy tên là Trường mầm non Rạng Đông theo quyết định số 09/QĐ- UBND ngày 07 tháng 01 năm 2010 của Uỷ Ban Nhân Dân huyện Đức Huệ. Trong quá trình hoạt động, nhà trường luôn được sự quan tâm sâu sát của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh và nhân dân trên địa bàn xã trong công tác xây dựng cơ sở vật chất, NDCSGD trẻ. Bên cạnh đó, nhà trường cũng gặp không ít khó khăn như địa bàn rộng dân cư rải rác, đường giao thông đi lại khó khăn, phần lớn cha mẹ trẻ em sống bằng nghề nông, một số ít làm công nhân ảnh hưởng đến việc đưa đón trẻ đến trường, mức thu nhập thấp khó khăn trong công tác huy động các nguồn tài chính phục vụ công tác NDCSGD. Trường Mầm non Rạng Đông đã triển khai công tác tự đánh giá nhà trường theo Thông tư 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22/08/2018 của Bộ GD&ĐT Ban hành quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn Quốc gia đối với trường mầm non, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục của các trường Mầm non nói chung. Thông qua việc tự đánh giá, nhận thức của lãnh đạo và tập thể CB-GV-NV về công tác đảm bảo và hoàn thiện chất lượng được thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn. Công tác quản lý nhà trường ngày một chặt chẽ hơn. Công tác tự đánh giá thể hiện tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của nhà trường trong toàn bộ hoạt động giáo dục. Mỗi cá nhân nhận thức rõ hơn vai trò và trách nhiệm của mình trước nhiệm vụ được giao. Vì thế trường đã tiến hành tự đánh giá kết quả giáo dục theo từng năm học. Kết quả tổ chức tự đánh giá trong những năm học, giúp cho nhà trường tự xem xét, đánh giá thực trạng chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; cơ sở vật chất và các vấn đề liên quan khác của nhà trường để điều chỉnh và phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời khắc phục những hạn chế, đề ra nhiều biện pháp khả thi, điều chỉnh các nguồn lực trong quá trình thực hiện nhằm đạt mục tiêu trường được công nhận là trường Mầm non đạt chuẩn chất lượng giáo dục.
Nguồn: Mầm non Rạng Đông